Lắp đặt hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ cá koi

Lắp đặt hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Lắp đặt hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ cá koi

Hồ hải sản đẹp không chỉ có thể giúp cho vấn đề bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn thể hiện độ sang trọng và gu thẩm mỹ của gia chủ. Liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được thiết kế giả theo điều kiện sống tại sông, biển với mục đích duy trì sự sống tất cả các loại sinh vật biển tới lúc đưa ra ngoài chế biến để có thể giữ cho hải sản lúc nào cũng được tươi ngon nhất. Các nhà hàng lớn, quán ăn đồ hải sản, hay thậm chí là các biệt thự sân vườn thường là các khách hàng rất hay đến để được tư vấn và thiết kế hồ hải sản.
Hình 11

2. Vì sao nên thiết kế hồ hải sản?

Thực đơn hải sản thơm ngon phụ thuộc rất lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu chế biến. Hải sản để nấu càng tươi sống thì càng có được nhiều chất dinh dưỡng, độ giòn ngọt. Do vậy, yêu cầu sử dụng hồ chứa hải sản giúp nuôi cá, cua sống và những loại động vật được đánh bắt từ biển của nhiều nhà hàng, quán ăn thì rất cao.

3. Lưu ý quan trọng khi xây dựng hồ hải sản

Có một số việc mà chúng ta phải biết trước lúc lắp đặt hồ hải sản ở trong nhà hàng của các bạn. Cần tìm hiểu về loại vật liệu dựng hồ hải sản nào thích hợp từ bước đầu tiên thiết kế có thể giúp bạn giảm bớt chi phí, nên chú ý đến chế độ bảo hành, hệ thống lọc và tay nghề của nhà cung cấp.

a. Lựa chọn kiểu thích hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có 3 loại bể phổ biến:

+ Dàn bể xây dựng đúc bằng xi măng và gạch, khu vực mặt trước được gắn kính:
Điểm nổi bật: giá tương đối cao, kỹ thuật xây dựng khó khăn, ít cửa hàng thi công
Nhược điểm: chiếm diện tích lớn, không thể có khả năng di chuyển, tính thẩm mỹ rất thấp.

+ Dàn bể được kê lên khung sắt hoặc bằng inox:
Ưu điểm nổi bật: giá đầu tư khá hợp lý, nhiều đơn vị thi công, ít chiếm diện tích, tính di động cao.
Điểm hạn chế: không hề tạo ra sự khác biệt, chẳng đồng bộ giữa 2 dạng vật liệu (phần kính và sắt hoặc kính và inox).

+ Dàn bể chứa hải sản toàn bằng kính (hay là kính chồng lên kính):
Ưu điểm nổi bật: nhiều mẫu mã, phong phú kiểu dáng, ngăn chặn được nhược điểm địa hình xây dựng, tính di chuyển cao, rất ít chiếm diện tích, tạo được sự đồng bộ vật liệu thi công.
Hạn chế: .giá đầu tư rẻ, rất dễ thi công.

Xác định các loại hải sản chủ đạo cần chứa: việc là này sẽ giúp các bạn giảm được chi phí xây dựng, công dụng của bể hải sản luôn được phát huy tối đa bởi vì mỗi loại hải sản có môi trường sống rất khác nhau, làm hồ hải sản của gia chủ được đẹp hơn.
Hình 12


b. Quy định bảo hành và bộ phận lọc nước

Hệ thống lọc chính là yếu tố quan trọng bậc nhất của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng tác động tới hiệu quả hoạt động của dàn hải sản. Hiện tại có 2 thiết bị lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc lắp đặt trong hồ: phần hộp lọc đã được để 1 phần bên trong bể chứa hải sản.

Ưu điểm nổi bật: rất đơn giản, ít tốn kém.
Nhược điểm: tần suất lọc rất kém, không thể phát huy tối đa tác dụng bể, các loại cá dễ chết đi, khó nâng cấp về sau.

+ Lọc ở bên ngoài (lọc đáy): Nước được chạy tuần hoàn qua vô số lớp vật liệu lọc đằng trước khi trở về bể chính, bể lọc được đặt ở phía dưới cùng, có thể tích rất lớn nên có chứa nhiều vật liệu lọc.

Điểm nổi bật: mức độ xử lý nước khá tốt, bộ phận lọc quy mô lớn khả năng xử lý cao, không gian lắp đặt thiết bị lọc rất nhiều, độ thẩm mỹ tương đối cao, dễ dàng giúp nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tiêu tốn chi phí xây dựng hơn, vật liệu lọc cực kỳ cầu kỳ.

Các bạn nên lưu tâm đến chất lượng sản phẩm, quy định bảo hành, lúc hệ thống bể của quý khách đang chứa hải sản gặp phải trục trặc, không thể nào ngừng hoạt động trong suốt 2 ngày được bởi vì không chỗ thi công nào đền bù cho các bạn cả. Thường thì dàn bể kính sẽ được bảo hành trong 5 năm, các thiết bị bị bảo hành 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của cửa hàng cung cấp

– Tất nhiên không phải tất cả người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo và hiểu rõ được phương thức xây dựng. Có các chi tiết phức tạp tuy rằng nhìn thì khá đơn giản, khi bắt tay vào làm sản phẩm sẽ chẳng như các bạn nghĩ được được. Đôi khi có những người vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá thành mà giảm tiêu chuẩn hoặc phần thi công quá ẩu, kém chất lượng… Thế nên tìm  kiếm được đơn vị cung cấp có tay nghề, biết được mọi yếu tố cơ bản giống như là khả năng chịu lực của kính, lưu lượng lọc, những điểm sinh học của các loài hải sản… có thể làm cho chủ đầu tư dễ quan sát quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo được bể hải sản bền đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào cũng cần được vệ sinh và bảo quản thường xuyên để đảm bảo cá, mực, tôm, cua trong hồ luôn được an toàn.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan:

Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để đảm bảo là các thứ bên trong bể cá đang hoạt động đúng cách, (đó là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra kỹ lượng tảo trong hồ…

- Tảo & loại bỏ các mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại có đặc tính sinh sôi nảy nở trong hồ, giải phóng chất nhiều chất độc hại tổn hại tới nhiều loại tảo đã được trồng trong hồ, giết chết tảo có lợi và cá. Cần kiểm tra cẩn thận mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có đang bị tảo độc hại xâm lấn hay không?

- Nhớ thay nước: 

Nhớ là chúng ta nên thay đổi một phần năm đến một phần ba số lượng nước ở trong hồ hai lần một tháng.

- Xét nghiệm nước bể:

 Kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và mức độ cứng của nước nên được thực hiện mỗi tuầnmột lần.
Hình 13
==>>Xem thêm: http://becanuoihaisan.blogspot.com/2017/07/lam-ho-thuy-sinh-va-chu-y-khi-lap-dat-hohai-san.html

- Thực hiện bảo dưỡng đúng thời gian được quy định:

 Theo thời gian, các chất nền có thể trở nên quá ô nhiễm và cần được làm sạch một cách kỹ lưỡng. Bộ phận máy lọc carbon dioxide, bộ phận máy bơm, bộ lọc và lò sưởi đều cần phải được đổi mới định kỳ. Đèn cần được đổi mới ít nhất chừng 6 đến 12 tháng, bởi vì cường độ bóng đèn bên trong nước sẽ giảm đi sau một thời gian sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hồ hải sản như thế nào để đạt tiêu chuẩn? - Hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản