Thi công hồ thủy sinh phong thủy mang lại vượng tài - Hồ cá nước mặn

Thi công hồ thủy sinh phong thủy mang lại vượng tài - Hồ cá nước mặn | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Thi công hồ thủy sinh phong thủy mang lại vượng tài - Hồ cá nước mặn

Hiện nay, rất nhiều gia đình cư trú ở những thành phố lớn thường thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Cùng với bước trồng những chậu cây kiểng, một gợi ý được nhiều bạn lựa chọn là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa dịu mắt vừa giúp tạo khung cảnh thiên nhiên cho không gian nhà. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh không chỉ có thể trang trí ngôi nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.

1. Lợi ích khi thiết kế kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang tới một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt bởi vì nó như một mô hình thu nhỏ, đẹp sống động. Chiếm ít diện tích thế nên hồ dễ dàng giúp không gian được mềm mại hơn, hạn chế được khuyết điểm về ánh sáng, tạo cảm giác sảng khoái.

Khi ngắm sắc xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, những chú cá bơi lội bên trong hồ thật sự là cách giải trí sau các giờ làm việc căng thẳng tại chốn thành thị hoặc là chỉ đơn giản tô thêm những giá trị phong thủy cho ngôi nhà. Chính vì những điều đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng được ưa thích và mở ra thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp bên cạnh tác dụng trang trí cho toàn bộ nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá cảnh phù hợp với phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt để gia chủ thêm giàu sang, giúp cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn

Cát Tường là nơi cung cấp hồ thủy sinh lớn.


2. Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Lưu ý ở việc chọn bể thủy sinh

Nếu gia chủ muốn lắp đặt hồ thủy sinh ở trong nhà theo phong thủy, gia chủ phải lựa chọn hình dạng hồ cho theo hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Nếu như bạn dựng hồ ở hướng Đông Nam, tức là đại diện bởi yếu tố Mộc, gia chủ nhớ mua bể cá hình vuông, biểu tượng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu như các bạn chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, bạn nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là do hai yếu tố Kim – Mộc xung khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt hồ cá ở hướng Bắc, tốt nhất bạn nên chọn bể cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) đó là loại cá âm dương, nó có màu sắc bên ngoài đỏ tươi tương tự như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ thời Tống ở Trung Quốc đem lại nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc tại Nhật Bản đa dạng về màu sắc, nhất là vẩy, đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật coi nó chính là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu sắc tuyệt đẹp rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh bonsai dành cho cá rồng được rất nhiều người chọn, ngụ ý đem tới may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ chính là loài cá đẹp bậc nhất trong các loài cá cảnh, rất tốt cho việc phát triển tài vận.

+ Cá La Hán mang đến sự may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) các loại cá nhỏ nên là sở thích của một số người kinh doanh (họ nghĩ rằng có thể tấn công những đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu sắc là loại cá nhỏ bé có công dụng bổ sung ngũ hành… Các bạn có thể nên chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi loài cá đó.
- Quy định lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Nuôi cá vàng thì nên chọn nuôi 8 con vàng, 1 con cá màu đen, chẳng những có tác dụng bảo vệ được tài lộc mà chúng còn chống lại những tổn thất của tài lộc.

+ Với các loại cá khác, số lượng cá nuôi khác biệt có ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương mang đến vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không có lợi về tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy không lợi cho tài vận…

- Lựa chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Gia chủ thuộc mệnh Kim hãy dùng tông màu sáng và các ánh kim do màu trắng chính là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp hãy kết hợp với một số tông màu nâu, màu vàng vì đây đúng là các màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Tất cả các màu này luôn mang đến niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Thế nhưng các bạn nên tránh dùng tất cả các màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ nên chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có màu đen, sắc xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các màu trắng và nhiều sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ hãy tránh việc dùng những tone màu kiêng ví dụ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).
Nơi làm hồ thủy sinh chuyên nghiệp

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Ngoài ra phối  với màu đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn cần tránh việc sử dụng những màu sắc trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Gia chủ mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh dùng sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Chủ nhân phải tránh dùng những tông màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên xây hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó chính là màu kiêng kỵ mà chủ nhân hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Các phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn phải để ý

- Hồ thủy sinh nhớ chú ý ánh sáng.

 Lúc lắp đặt ánh sáng hãy chia thành 2 giai đoạn trong một ngày (chỉ là vẫn chắc chắn thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn ngừa tảo và rong trong hồ sinh trưởng. Để giúp hạn chế được điều này, các bạn nên sử dụng ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho toàn bộ hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng

 Trong hồ đang hoạt động ổn định nhưng không phải do thế mà chúng ta quên lãng, gia chủ cần cung cấp dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh phải đều đặn theo dõi nhằm phát hiện tất cả cả triệu chứng thiếu dưỡng chất của cây để cung cấp hợp lý.

- Cắt tỉa cây thủy sinh .

 Khi thực vật thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và nó sẽ phát huy hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Phải thông thoáng. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối vì kéo rèm hoặc phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho hồ thủy sinh:

 lưu ý đến bước đổi nước cũng cần được quan tâm và thực hiện đều đặn để đảm bảo nước luôn được trong sạch. Mỗi lần thay nước đừng nên vượt quá 50% trên tổng số lượng nước ở trong bể để tránh làm hại môi trường sinh thái bể cá.

Gia chủ hãy thay đổi 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hoặc là ít (30% hay 50%), việc làm này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn phụ thuộc vào lượng cá mà gia chủ thả trong hồ và công suất hoạt động bên trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ không phải phụ thuộc vào kích thước hay dung tích của hồ.
 mẫu hồ thủy sinh đẹp
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/08/lap-dat-ho-thuy-sinh-trong-nha-nhu-the-nao-la-tot-nhat-chuyen-thiet-ke-ho-ca-koi.html

Nếu định xây dựng hồ thủy sinh là chúng ta cần chấp nhận đầu tư cả tiền vốn và cả sức lực. Vì vậy không thể không nghiên cứu kỹ càng, tìm rõ tất cả các thông tin trước khi bắt đầu nuôi để chắc chắn có được sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất, dễ nuôi và có giá hợp lý nhất. Chọn loại hồ kiếng gì, kích cỡ ra sao, hiệu suất máy lọc nước và ánh đèn như thế nào thì là hợp, nên nuôi loại cá gì, trồng cây thủy sinh gì, cách trồng, cách bài trí và chăm sóc hồ thủy sinh… Có vô số việc bạn phải lưu ý lúc chơi hồ thủy sinh. Nếu chưa có kinh nghiệm về việc này, hãy thử liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được hướng dẫn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công hồ thủy sinh phong thủy mang lại vượng tài - Hồ cá nước mặn | Thi công hồ cá hải sản