Nguyên nhân cần lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ cá chép koi

Nguyên nhân cần lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ cá chép koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Nguyên nhân cần lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ cá chép koi

Cuộc sống hiện đại xô bồ làm cho không gian sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, những giá trị về thiên nhiên bị rơi vào quên lãng. Để nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì chẳng gì tuyệt vời hơn là dành ra một khu vực nhỏ để xây dựng hồ thủy sinh. Nhiều mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp có sự phối hợp tuyệt vời giữa các loài động thực vật sinh trưởng trong nước, dàn đèn chiếu sáng đa sắc màu… tác động mạnh mẽ lên trên thị giác, giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc vất vả. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh được xem là một trong những giải pháp trang trí tốt, thích hợp với kiểu kiến trúc hiện đại.
Trong bài viết bên dưới này, chúng ta sẽ cùng thảo luận một vài chú ý trong thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh cũng là một dạng hồ cảnh y như các hồ nuôi cá thông thường. Điểm khác biệt chính là trong hồ còn trồng thêm vài loài cây cảnh sống bán cạn hoặc hoàn toàn sống trong nước.
Không ít bạn chia sẻ rằng, nếu đã yêu thích trò chơi đó thì rất khó để có thể bỏ qua. Dù nhìn cây cảnh không phải là điều gì đặc biệt có điều chuyện ngắm những đàn cá bơi lội quanh gốc bonsai nhìn lạ lẫm hơn nhiều.
Lắp đặt hồ thủy sinh HCM

2. Lý do nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều người lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh đó là vì nó giúp cho gian nhà trở nên sang trọng hơn. Hiện nay, đa phần khách hàng chọn lắp đặt hồ thủy sinh phòng khách với rất nhiều mẫu khác nhau. Nếu như căn nhà của các bạn thoáng rộng, hãy thiết kế hồ thủy sinh rất lớn có hệ động thực vật phong phú. Còn nếu diện tích nhà bạn nhỏ hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút cẩn thận cũng đủ gây ấn tượng với bất kỳ người nào rồi.

Lý do thứ hai tất nhiên phải nói đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại công nghệ số rất nhiều áp lực, việc xây một hồ thủy sinh đẹp và thoải sức nhìn ngắm chúng chắc chắn sẽ giúp cho tinh thần bạn sẽ được giải tỏa hơn rất nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, cần nói về tính kinh tế. So với việc mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì xây dựng hồ thủy sinh bên trong nhà có vốn đầu tư thấp hơn. Nhiều dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích và có được giá thành vừa tầm. Bước chăm sóc cũng không quá khó khăn thế nên dù có là một người bận rộn thì các bạn vẫn làm được.

Với những bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể lựa chọn loại hồ trên cho ngôi nhà của mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được thiết kế từ các khúc gỗ đã qua xử lý và người chơi sẽ sử dụng keo để dính nó với nhau. Sau đó chúng ta sẽ thiết kế dáng cây theo đúng ý tưởng riêng và phối hợp thêm nhiều vật dụng trang trí. Nếu tay nghề bạn vững vàng thì có thể giữ được cây bonsai này trong nhiều năm liền.

Ngoài nhiều lý do trên thì nhiều người lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh bên trong nhà vì tin vào phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy hợp với chủ nhân sẽ giúp họ có được nguồn năng lượng tốt, mang tới phồn thịnh và lợi lộc. Khá nhiều ý kiến cho là, khi làm hồ thủy sinh hợp phong thủy thì lượng cá bên trong hồ nên lựa chọn những số phù hợp với gia chủ như: 1, 4, 6, 9 – Là những số mang đến may mắn. Bên cạnh đó, đừng đặt hồ dưới các chỗ đặt tượng và tuyệt đối đừng đối diện với bếp.
Khi muốn căn nhà của bạn được thoáng mát và ngăn ngừa muỗi thì đừng ngần ngại mà lựa chọn kiểu hồ trên. Ý tưởng này rất tuyệt đúng không nào?
Thiết kế hồ thủy sinh bonsai cây giả


3. Một số lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Không nên sử dụng hồ quá nhỏ hay quá lớn để xây hồ thủy sinh. Nếu như bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, môi trường sống của chúng dễ bị gò bó và nhanh nhiễm bẩn. Trường hợp bạn chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kỹ thuật nuôi trồng thủy sinh cần điêu luyện, phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn. Hợp nhất nên chọn dạng hồ thủy sinh 1m4
.
+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao chỉ nên dưới 80 cm. Nếu cao hơn thì ánh sáng khó rọi sâu xuống dưới hồ. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu quang hợp của các thực vật.

+ Những loại cá rất được yêu thích hiện nay như: loại cá rồng (ngụ ý cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý); cá chép koi (ngụ ý của giàu có và thành công); các loại cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Mỗi loại cá sẽ có nhiều nhu cầu khác biệt nhau về điều kiện sống, thức ăn… Cho dù bạn có ý định thiết kế hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải tìm hiểu kỹ cách nuôi dưỡng cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh đừng nên dùng nắp để tránh khó khăn khi thực hiện vệ sinh hồ và chăm sóc cây thủy sinh.

+ Ban đầu dùng hồ, nhớ không nên trồng quá nhiều loại cây và sinh vật để có thể phòng tránh việc rêu xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn cần đầu tư thời gian để chăm sóc chúng tốt nhất. Nhiều mẫu hồ thủy sinh đẹp bạn thấy được trong nhiều hình giới thiệu đều trải qua quá trình chăm sóc rất lâu. Thế nên, nhất định phải kiên nhẫn nhé!

4. 10 bước đơn giản giúp làm hồ thủy sinh đẹp

+ Lựa chọn hồ thủy sinh

Để chắc chắn chọn dùng được hồ thích hợp thì trước tiên các bạn cần phác thảo thiết kế mà các bạn mong muốn. Thêm nữa, hãy tìm hiểu kỹ một số yếu tố như: vị trí đặt bể, một vài phụ kiện ở trong bể và vật dụng trang trí. Thêm nữa, phần chân bể rất nặng phải chọn nơi đặt thật vưng vàng.

+ Hãy trải lớp nền

Cây thủy sinh sẽ phát triển tốt hơn nếu nó được cung cấp đủ thành phần cần thiết. Khi xây dựng hồ thủy sinh, nên trải lớp phân bón và cát sỏi xuống đáy hồ thủy sinh để làm nền. Thêm nữa, nền cũng chính là chỗ ở của các loài vi sinh vật. Do vậy, việc trải nền là vô cùng cần thiết và tác động đến chất lượng hồ thủy sinh của bạn.

+ Cho nước vào hồ thủy sinh

Bạn có thể dùng một chiếc túi nilon để ngăn chặn vòi nước và cho nước chảy chầm chậm vào bể. Dòng chảy của nước khi đó không làm xới phân lên, phòng tránh tình trạng vẩn đục nước và chẳng hề trộn lẫn lớp nền lên.
Xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiệp

+ Sắp xếp sỏi đá trang trí

Để cho thực vật thủy sinh rất dễ bám vào đáy bể thì chúng ta nhớ để thêm một vài viên đá trang trí. Nên bố trí sỏi đá theo đúng ý thích của bạn nhằm tạo được nét riêng biệt cho hồ nhé!

+ Gắn cây xanh vào bể

Hãy chọn những dạng cây xanh mà các bạn thích và phụ thuộc theo nhu cầu của từng cây để bố trí chúng ở nơi hợp lý trong hồ. Để có thể thực hiện được điều đó, bạn hãy tham khảo một vài thông tin về môi trường phát triển của chúng. Thêm nữa, bạn nên chuẩn bị một chiếc kẹp nhỏ giúp kẹp rễ và trồng xuống sỏi. Bên trong hồ, tất cả các sỏi rất nhẹ và rời rạc do đó không thể dùng tay để trồng cây xuống bên dưới được.

+ Lắp đặt bộ lọc bể thủy sinh

Nếu như bộ lọc nước hồ cá cảnh hay được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh vị trí bên trên chọn dùng để đặt đèn. Do đó, hệ thống lọc hồ thủy sinh sẽ có các loại như sau:

Lọc ngoài: bộ phận đó kiểu rời rạc, hướng đặt ở dưới chân hồ và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là nằm bên trong hồ.

Lọc trong hồ: thường được {thiết kế|làm] bằng kính và để cố định tại góc bể. Tuy nhiên, loại lọc này có kích thước khá lớn và hợp với dạng hồ thủy sinh loại lớn.

+ Lắp đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp cần sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có mức công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Một số loại đèn có màu sắc đừng nên dùng cho loại hồ này. Thêm nữa, bạn hãy xây dựng bể thủy sinh ở vị trí khuất ánh nắng mặt trời để tiện cho việc kiểm soát hoàn toàn ánh sáng trong hồ.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp chính là 29 độ C. Khi mà lượng nhiệt trong hồ cao dần thì bạn có thể chọn dùng nước đá để vào bao nilon giúp hạ thấp nhiệt độ. Bên cạnh đó bạn hãy chú ý đến nồng độ CO2 trong hồ. Lượng khí CO2 do cá tạo thành sẽ không có đủ để cây phát triển, nhất là với những bể chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Thả cá vào bể

Sau khi xây dựng bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì sẽ bảo đảm cho sự sống của cá và cây cảnh hơn. Nhất là các bạn nên chọn những loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng chẳng ăn các cây thủy sinh mà bạn đã chọn.

+ Đổi nước hồ thủy sinh đúng chuẩn

Nên quan tâm đến vấn đề vệ sinh hồ để đảm bảo sinh vật sống trong hồ sinh trưởng tốt. Lượng nước chuẩn xác là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách khi mới setup

Những ngày đầu, hồ thủy sinh có quá nhiều dinh dưỡng thừa bên trong nước do vậy dễ gây dấu hiệu rêu tảo nhiều. Điều này sẽ gây tác động đến việc quang hợp của lá và hậu quả tất yếu khiến cây dễ chết.

Để khắc phục điều đó thì khi làm hồ các bạn nên chọn hệ thống lọc nước chất lượng để cam đoan nó có thể làm việc liên tục 24/24.

Với hệ thống đèn chiếu sáng, hãy giữ thời gian bật đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, các bạn nên thay nước hồ (khoảng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Những tháng sau, lúc nước dần ổn định thì chúng ta hãy giãn một vài tuần hoặc thậm chí là một vài tháng mới thay nước một lần.

Trường hợp thời gian đầu xuất hiện tảo nâu thì nhớ giảm thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và thay nước đều đặn cho hồ thủy sinh. Các bạn nhớ kết hợp thả thêm nhiều dạng cá ăn tảo, sử dụng mút chà thành hồ để trừ bỏ nhiều mảng rêu bám lên phía trên đó.

Các bạn thấy đó, hồ thủy sinh hiện đại sẽ giúp không gian sống của các bạn được sạch đẹp hơn nhiều. Cũng vì các công dụng ấy mà loại hồ kiểng thủy sinh sẽ ngày càng cao và dần mỡ ra thị trường rất lớn.
Hồ thủy sinh hiện đại
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/08/lap-dat-ho-thuy-sinh-trong-nha-nhu-the-nao-la-tot-nhat-chuyen-thiet-ke-ho-ca-koi.html

Nếu bạn chính là người chơi mới không hề có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì cách chính xác nhất đó chính là cần liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguyên nhân cần lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ cá chép koi | Thi công hồ cá hải sản