Thi công chăm sóc dàn hồ hải sản nhà hàng - 0903679599

Thi công chăm sóc dàn hồ hải sản nhà hàng - 0903679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Thi công chăm sóc dàn hồ hải sản nhà hàng - 0903679599

0932679599 Hồ hải sản nên được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để chắc chắn hoạt động tốt. Vậy cần phải lưu ý các việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?

Hồ hải sản nên được chăm sóc và vệ sinh đúng chuẩn để chắc chắn hoạt động tốt. Vậy cần phải lưu ý các việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các vật dụng ở đây bao gồm bộ phận lọc nước, bộ phận máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần chọn sao cho thích hợp với dàn bể cá và các dạng hải sản bạn nuôi bên trong bể.

Sau khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm việc xác định chỗ lắp đặt, lựa chọn loại bể và kích thước hợp lý), bạn sẽ bắt đầu thi công hồ hải sản (biết rõ nơi các thiết bị và thực hiện lắp đặt hồ). Nếu như không lên kế hoạch từ trước và chưa có sự chuẩn bị kịp thời, các bạn sẽ khó lòng xây được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Hình 8

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn nên đảm bảo kích thước nơi đặt để có thể lựa chọn bể hải sản cho hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản đúng với mong muốn và thi công một cách hoàn hảo nhất.

Nếu có diện tích rộng, các bạn có thể lựa chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính tại vì nó có rất nhiều kiểu mẫu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi khiêm tốn, bạn nên lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox bởi vì các loại hồ cá có thể xếp lên nhau tiết kiệm thấp nhất không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho nhà hàng của các bạn.

3. Hệ thống lọc nước của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc hồ hải sản đó là điểm quyết định thành công của hồ hải sản. Nếu như các bạn có được một hệ thống lọc nước tốt nhất thì sẽ giúp giảm được rủi ro chết bệnh của hải sản, giúp hồ được bắt mắt, đem lại sức lôi cuốn của bể hải sản đến khách hàng.

Đây là việc vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Cho dù các bạn nuôi bất kỳ loại hải sản nào, bạn cũng nên có một hệ thống lọc vệ sinh và duy trì sự sống cho các loài thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ chờ đợi tới thời điểm chế biến. Nhớ xác định đúng số lượng nước, phần ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, độ mặn của nước (với tất cả hải sản sống ở nước mặn),…

Nếu như bạn biết được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo các bạn sẽ có được một bể cá hải sản chuyên nghiệp giúp nâng cao uy tín của nhà hàng của bạn, giúp cho khách hàng có sự cuốn hút và thấy thú vị hơn với những thức ăn tươi ngon.

4. Cách thức vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Hãy tự kiểm tra hồ và vệ sinh

+ Kiểm tra chỉ bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để đảm bảo rằng tất cả những thứ có trong bể hải sản vẫn vận hành hiệu quả, (đèn chiếu sáng, bộ phận lọc...).

+ Loại bỏ tảo và những mảnh vụn: 

Tảo gây hại thường xuyên nảy nở bên trong bể hải sản, nó có hại và liên tục tiết ra chất độc gây tổn hại tới những dạng tảo đã được nuôi trong hồ, giết chết tảo hữu ích, cá, tôm... Thêm nữa khi lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ thường xuyên để đảm bảo là hồ chẳng bao giờ bị những loại tảo gây hại xuất hiện.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng bạn cần phải 2 lần để thay 1/5 tới 1/3 lượng nước trong bể cá.

+ Xét nghiệm nước: 

Kiểm tra nhiệt độ của nước, độ nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Không hề có thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà nó không có chất thải theo thời gian thế nên cần đảm bảo được việc bảo trì bể. Nhớ thay thế định kỳ các hệ thống lọc carbon dioxide, bộ phận bơm, bộ lọc và cả lò sưởi tương tự như việc thay đổi nhớt cho xe theo như định kỳ vậy. Hệ thống đèn nên được thay đổi tối thiểu trong khoảng 6 cho đến 12 tháng, do cường độ đèn hoạt động trong nước có thể bị giảm sau một thời gian dùng.
Hình 9

- Thứ 2 – Hệ thống máy lọc hồ hải sản

Song song đó, hệ thống lọc chính là một phần vô cùng cần thiết, quyết định yếu tố tồn tại của bể hải sản. Một vài nguyên lý hoạt động dưới sẽ giúp bạn làm sạch hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 bộ phận lọc nước trong thiết kế thi công hồ hải sản đó chính là phải đủ lớn hơn hoặc là bằng 1/3 kích thước bể chính, nên phải có tối thiểu là 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo nước bể hải sản trong suốt, không mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa phần bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có tác dụng lọc thô, các chất hữu cơ chưa được phân hủy toàn bộ, xử lý các loại vi sinh độc hại có trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc tro núi lửa : là chỗ trú ẩn và phát triển của vi sinh có lợi, công dụng phân hủy hết tất cả các chất hữu cơ trong nước, chất cặn lơ lửng, làm sạch khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã qua xử lý và được bơm trực tiếp lên hồ chính, chú ý: nếu như đó là bể nuôi cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, xử lý chất cặn hữu cơ)

- Thứ 3 – Cách vệ sinh hộp lọc

+ Thiết bị hộp lọc sử dụng bên trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc cơ bản chính là hộp lọc vi sinh, là nơi trú ẩn và sinh trưởng của vi sinh có ích, thế nên các bạn chẳng nên vệ sinh hết toàn bộ và sạch sẽ.

+ Chúng ta nhớ vệ sinh từ phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: thay bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, than hoạt tính nên thay đều đặn sau 4 tháng để ổn định công dụng của lớp than hoạt tính (nếu như có).

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp lưu chuyển từ ngăn 1 sang ngăn 3 có nghĩa là bộ phận lọc đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi ấy ta cần phải làm sạch toàn bộ bể. Nên lấy vòi nước có áp lực lớn xịt mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và chất bẩn dơ trôi hết về ngăn thứ 3 và bơm ra ngoài môi trường.
Hình 10
==>> Xem thêm: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/xay-dung-va-cai-tao-thiet-bi-loc-ho-ca-chep-koi-ho-hai-san.html

Sử dụng hồ một vài tháng, nhớ cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ hải sản hoạt động tốt nhất. Nếu các bạn không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, cần liên hệ đến các doanh nghiệp làm hồ hải sản chuyên nghiệp để đảm bảo được tư vấn hướng dẫn chính xác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thi công chăm sóc dàn hồ hải sản nhà hàng - 0903679599 | Thi công hồ cá hải sản