Xây dựng bể nuôi cá chép koi đúng cách để không bị rêu tảo - 0932679599

Xây dựng bể nuôi cá chép koi đúng cách để không bị rêu tảo - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Xây dựng bể nuôi cá chép koi đúng cách để không bị rêu tảo - 0932679599

Hồ cá koi đẹp luôn là phần điểm nhấn trong mỗi khu vườn và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp và sự may mắn cho gia đình chúng ta. Hotline 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ cá koi đó là công trình kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy với nhân vật Koi – loại cá thần kỳ mang lại sự may mắn cho gia đình.
Cá chép koi được biết tới là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, bắt nguồn từ dòng nhà chép thường được thuần hóa, lai giống để nuôi làm cảnh trong hồ kích thước lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá chép Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc thế nhưng đã được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một số chú ý thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước trong hồ cá koi tốt nhất: trong nhà tối thiểu khoảng 40cm. Ở bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước trong hồ cần phải thực trong, ít rêu tảo, ít bệnh dịch và có độ pH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước hồ cần phải tuần hoàn để cá koi vận động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùy theoý bạn nhưng hình dáng hồ chắc chắn đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và hợp lý với  kiểu dáng ngôi nhà.

-       Nơi đặt hồ cá koi: hãy đặt ngay trước cửa nghiêng về phía tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể lựa chọn là hồ bê tông (hồ xây) hoặc là bể trải bạt đúng theo như kiểu tự nhiên

Để ngừa bệnh cho cá, gia chủ nhớ lựa chọn cá koi một lần tại cùng một địa điểm để dễ quản lý bệnh dịch. Trường hợp các bạn mua cá nhiều chỗ có thể các chú cá mua ở chỗ chẳng an toàn đã mang bệnh tới những chú cá khỏe mạnh. Ở trường hợp cần phải mua bổ sung, thì khi mua cá về các bạn hãy cách ly tất cả những chú koi mới một vài ngày để có thể theo dõi cụ thể, lúc đảm bảo các chú cá koi mới không bị bệnh hãy thả chung với những chú koi cũ của các bạn.
Hình 5


2. Tổng quan về hồ nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là phần điểm nhấn trong mỗi khu vườn và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp đối với chúng ta. Lúc định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho ngôi nhà mình thì người nào cũng gửi gắm vào trong đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Thế nhưng, có nhiều bạn cực kỳ thất vọng do hồ nuôi cá của gia đình bị đục, cá dễ bị bệnh, thậm chí là nước hồ bốc mùi hôi thối gây cảm giác vô cùng khó chịu cho bạn. Trong các trường hợp đó đa phần chủ nhà sẽ chẳng thể nuôi cá koi và nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp hồ cá vì chưa có giải pháp cho bộ phận lọc bể cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Những vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên nhân hồ cá koi dễ bị đục nước và có nhiều rêu tảo

Chúng ta thử đặt một chậu thủy tinh để nước sạch ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước liền có màu sắc rất là tối tăm và vẩn đục, dưới đáy có một lớp cặn bẩn, phía trên mặt nước có một lớp màng và trong thành trong chậu sẽ bám rêu tảo.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị như thế. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng chịu vô số bụi bặm hơn trong môi trường, chất nhờn của loài cá và ở dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tảo xanh mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra nếu chẳng được xử lý đúng cách thì có khả năng làm hồ cá màu đục hơn. Đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh và dễ chết đàn cá chép koi nhà các bạn.

- Nguyên nhân cá koi dễ bị bệnh và rất dễ chết

Bên trong hồ nuôi cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật độc hại phát triển. Nó sinh ra đa phần là từ thức ăn thừa và chất thải cá có bên trong hồ cá. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và dịch bệnh trên diện rộng. Mà nguyên do chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn có nhiều chất thải và thức ăn thừa là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi chẳng đúng quy chuẩn.
- Không có hệ thống lọc nước bể cá hoặc là thiết bị lọc nước hồ cá koi chưa đúng kỹ thuật.
- Lực hút đẩy không đủ.
- Thiết bị lọc nước hoặc là phụ kiện lọc không đúng theo tiêu chuẩn.
- Chưa xử lý vi sinh vật và những sinh vật từ lúc đầu.
- Dùng thiết bị máy bơm chẳng đúng kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn có nhiều sai lầm khác nữa mà bạn mắc phải.

- Nguyên do cá koi chậm phát triển

Có rất nhiều nguyên do dẫn đến đàn cá Koi của các bạn phát triển chậm và body xấu. Một số nguyên nhân chính sau đây:

+  Thức ăn không đúng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy khả năng tăng trưởng về kích thước và có loại đồ ăn tăng trưởng về màu sắc cá. Tùy giai đoạn chúng ta sẽ chọn mua loại thức ăn phù hợp. Do vậy cũng có rất nhiều loại thức ăn giả trên thị trường làm cho cá koi bị chậm phát triển, màu mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sống đó là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc khiến cho cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch sẽ và phải luôn có dòng chảy đủ lớn để những con cá koi vận động cho body luôn đẹp.
Hình 6

4. Chi phí làm hồ cá Koi có mắc không?

Nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng mà vẫn còn lo lắng vì không biết giá thành xây hồ là khoảng bao nhiêu? Có điều hồ cá koi cũng có khá nhiều kiểu để đáp ứng cho sở thích người mong muốn nuôi cá koi. Và cũng phải tùy theo điều kiện kinh tế của gia chủ mà có thể chọn đúng loại hồ thích hợp cho mình. Ví dụ đó là làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá kết hợp hòn non bộ, bể cá bằng đá,… Và nó cũng tùy thuộc theo đúng kích thước hồ cá mà chi phí sẽ khác biệt nhau.

Để có thể bắt đầu chơi cá Koi, bạn hãy quan tâm đến những loại chi phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu các bạn thiết kế một hồ cá koi mini thì chi phí rất hợp lý. Trường hợp lên kế hoạch làm bể cá lớn bạn phải cân nhắc kỹ và nên hỏi ý kiến tư vấn của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước vì chi phí có thể khoảng từ 10 triệu đồng cho đến vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn các bạn nhớ dự trù những chi phí như sau:
Diện tích bể cá koi và vật liệu, vật liệu bê tông nhằm xây bể cá koi.
Một số loại đá lát thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo.
Giá tiền công trả thợ xây hồ, chi phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Giá hệ thống lọc cặn bẩn nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi cực kỳ cần thiết cho nên các bạn không nên bỏ qua chi phí đó. Hệ thống đó gồm khá nhiều bộ phận gồm có:

Bộ phận máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn cho đến 500 ngàn đồng. Hồ nước lớn hay nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất yếu cho nhiều hồ cá mini giá chỉ khoảng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Các hồ lớn phải sử dụng máy bơm nước có công suất khá mạnh, mức giá chênh lệch từ 2 triệu đồng cho tới 7 triệu đồng tùy chọn lựa của bạn, thông thường chừng 3 triệu. Mỗi máy đều ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn hãy đo dung tích của bể trước khi chọn máy móc vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi trong chăm sóc và đồ ăn

Lúc nuôi cá koi bạn không nên cho ăn tùy tiện các loại đồ ăn sống, hay là đồ ăn dư thừa của chúng ta do chúng chính làlà sinh vật ưa sạch. Những dạng thức ăn ấy chứa nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh hồ gây rất nhiều căn bệnh cho cá, hay là chứa ký sinh trùng làm hại cho bầy cá koi của bạn. Các bạn nhớ mua các loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá koi đã được tính toán về chỉ số dinh dưỡng khoa học và chẳng gây mầm bệnh cho cá. Giá chỉ khoảng 100 nghìn đến 150 nghìn cho một kg tùy hãng. Trung bình một ngày 10 con cá có thể ăn nửa kg đồ ăn. Chi phí đồ ăn cho cá cũng được xem là một gánh nặng cho những người nuôi vì cá koi ăn rất nhiều.
Hình 7
==>> Xem thêm: http://hohaisanhcmgiare.blogspot.com/2017/06/chuyen-thiet-ke-ho-hai-san-chat-luong.html

Thanh toán tiền điện nước để duy trì bể cũng chẳng đáng kể mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn sót lại chủ yếu là ở bảo trì hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc bể cá tốt nhất có khả năng kéo dài tới 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập mạnh hoặc là sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng bể nuôi cá chép koi đúng cách để không bị rêu tảo - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản