Thiết kế hồ cá rồng hợp phong thủy - Hồ cá koi

Thiết kế hồ cá rồng hợp phong thủy - Hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Thiết kế hồ cá rồng hợp phong thủy - Hồ cá koi

Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian ngôi nhà mà còn mang đến sinh khí tốt cho gia chủ. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn sẽ tư vấn quý KH cụ thể và nhiệt tình nhất.

Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian ngôi nhà mà còn mang đến sinh khí tốt cho gia chủ.
Theo như quan niệm của người Trung Quốc, cá rồng được xem là hóa thân của thần long. Loài cá này được tin rằng có thể đem lại may mắn, giúp gia chủ trấn an và bài trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành phong thủy Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù là bạn có thuộc hành nào đi nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ này.
Như vậy thiết kế hồ cá rồng cần quan tâm điều gì? Tham khảo nội dung dưới đây nếu các bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng

Trong giới nuôi cá cảnh thì cá rồng được xem là vua. Nhìn chung, loài cá này có giá trị về phong thủy nên rất nhiều bạn chấp nhận bỏ ra cái giá đắt đỏ để sở hữu một hồ cá rồng đẹp.

Bắt nguồn từ những nhu cầu trên, hồ nuôi cá rồng liền được sắp xếp vào bảng danh sách hồ cá cảnh được lựa chọn nhiều nhất. Để chăm sóc cá rồng và bể cá rồng đúng chuẩn cần có rất nhiều sức lực và kinh nghiệm. Do đó, người nuôi cá rồng đòi hỏi phải có kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật này.
Hình 7

2. Những chú ý khi thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thường thì, cá này sinh sống ở điều kiện môi trường nước ngọt và lớn rất nhanh. Một chú cá rồng dài 10 – 20 cm nếu như được nuôi dưỡng tốt sẽ có thể đạt đến kích cỡ 65 cm. Vì vậy, để có thể tiết kiệm chi phí thì cách tốt nhất là cần xây dựng hồ lớn thay vì những kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước bể nuôi cá rồng đòi hỏi ít nhất là khoảng 140 cm.

- Lượng cá nuôi ở trong hồ cá rồng

Thực ra các con cá này có tính chất hiếu chiến nên thường được nuôi riêng biệt. Thế nhưng, đây cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Trường hợp căn nhà các bạn có không gian rộng rãi thì có thể chọn nuôi 4 đến 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng đó là phải bố trí ngôi nhà phù hợp để tránh việc chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Những loại cá cảnh có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Nếu bạn chẳng có đủ điều kiện để nuôi cả một đàn cá rồng thì vẫn có rất nhiều lựa chọn khác. Các sinh vật có thể để sống chung trong hồ cá rồng như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi nhiều loại cá với nhau không chỉ giúp bể cá rồng đẹp mà còn cực kỳ tốt đối với môi trường nước.

- Nơi đặt hồ cá rồng

Nhớ đặt hồ cá tại nơi vắng vẻ để có thể giảm bớt tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, các bạn cũng không nên tắt đèn đột ngột bởi vì việc này có thể khiến cho cá rồng hoảng hốt và dễ bị thương.
Bên cạnh đó một điểm nữa đó là màu cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Thế nên, để cá lên màu đẹp thì nên để hồ cá rồng tại nơi dễ dàng lấy sáng nhé!

- Nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hay khi đớp mồi… cá rồng thường nhảy lên thật cao và tập tính này vô cùng nguy hiểm đối với nó. Sức bật của chúng khá mạnh nếu như đụng đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Vậy nên, việc lắp phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, lắp nắp đậy còn giúp cho bạn cản bụi bẩn, lá cây… rơi vào bể.

- Nhiệt độ thích hợp nuôi cá rồng

Mức nhiệt thích hợp với cá rồng là chừng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp hơn thì cá rồng dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn nhớ thay đổi nước khoảng 10% trong ngày và sau 3 tháng hãy thay nước trong hồ.

- Trang trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên căn cứ theo sở thích riêng của bạn. Tuy nhiên, có một điểm nhớ lưu ý là không nên lựa chọn sỏi để trang trí phần đáy. Qua trình nuôi cá, phân cá là điều chắc chắn phải có, nếu chọn phần nền sỏi thì thì phần phân cá này liền đọng xuống và tác hại đến nước hồ cá rồng. Cách khắc phục lúc này chính là lúc xây hồ cá rồng nên bỏ trống chỗ đáy và chỉ bày trí thành hồ.

Màu sắc nền hồ nên chọn theo màu cá rồng bạn vẫn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên lựa chọn nền có màu đen; cá rồng Kim Long thì nhớ chọn màu nền sáng như xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, các bạn có thể trồng thêm nhiều cây để cho bể cá rồng thủy sinh nhìn được sống động hơn và có thêm được nhiều oxy hơn cho bể cá.
Hình 8

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Chăm sóc cá rồng không phải chỉ có mỗi tính giải trí; đứng trên phương diện phong thủy thì hồ còn có tác dụng “tụ tài phát tài” giúp nhà bạn luôn giàu sang. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải lưu ý một số điểm sau:

+ Hướng làm hồ cá rồng

Với mỗi hướng đặt hồ để có công dụng khác nhau đối với người chủ.
- Hướng phía Bắc đó là hành Thủy có ý nghĩa đem đến nhiều may mắn về sự nghiệp của mình.
- Hướng phía Đông chính là hành Mộc có ý nghĩa về mặt cung đạo. Xây dựng bể cá tại phương hướng này sẽ mang lại may mắn và sức khỏe cơ thể cho gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam đó là hành Mộc sẽ có ngụ ý may mắn về tài lộc, đem đến sự giàu sang thịnh vượng cho nhà bạn.

+ Chỗ để bể cá rồng theo phong thủy gia chủ

Hồ cá thuộc hành Thủy nên phải kiêng đặt ở phòng bếp hay là phòng ngủ. Dễ hiểu hơn đó là, nếu lắp đặt bể cá tại những phòng trên, nước sẽ xung khắc với năng lượng lửa và gây hại đến chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu bể cá rồng

Để chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, nhớ cân nhắc đến nơi xây hồ cá. Nếu như bạn lắp đặt hướng phía Đông Nam (yếu tố Mộc) thì các bạn nên lựa chọn bể có hình vuông hay là hình chữ nhật…. Nếu như bạn thích kiểu bể tròn thì hãy lựa chọn dạng bể có kích thước nhỏ.

Để hồ cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng thì bạn phải giữ sạch bể. Hơn nữa, không những cá mà các loài vật, vật dụng trang trí khác ở bên hồ cũng nên được chú ý. Hãy định kỳ kiểm tra bộ phận đèn chiếu sáng hồ cá và bộ phận lọc nước để đảm bảo bể cá của bạn luôn rực rỡ nhé!

4. Hệ thống lọc của bể cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc nước có giá trị rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của loài cá này. Bản chất của cá rồng đó là ăn thịt thế nên nó đảm bảo sẽ đào thải ra một lượng lớn các chất hữu cơ, dễ gây ra tình trạng đục ngầu nước. Lắp đặt hệ thống lọc sạch bể cá rồng sẽ giúp cho các bạn xử lý sạch hết lượng chất thải này.

- Phần lọc sạch những chất bẩn

Các bạn biết đó, loài cá rồng là loài cá ăn tạp do đó chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng chính bởi lý do này, quy định đầu tiên của hệ thống làm sạch nước là nên lắp phần lọc giúp làm sạch phần nào những cặn bẩn, thức ăn bị thừa này. Nói chung thì thiết bị đó cũng không phải phức tạp, bộ phận màng lọc thường bằng len hay là bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, được thích nhất phải kể tới bộ phận thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tính năng tuyệt vời là giúp lọc được các độ tố ở trong nước.

Theo nghiên cứu thì ở trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại cho loài cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, cá rồng đặc biệt nhạy cảm đối với hàm lượng ammonia và nitrate vì vậy nên nếu như nước có chứa những cặn chất này thì nhẹ có khả năng khiến cá bị biếng ăn và yếu dần; nếu quá năng thì sẽ khiến cho cá rồng mất mạng. Vì vậy, bước lắp bộ phận thanh lọc vi sinh là cực kỳ cần thiết trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa giúp đảm bảo lọc sạch nước vừa tạo điều kiện cho những vi sinh vật có lợi cho cá rồng phát triển.
Hình 8

- Thiết bị thanh lọc bằng những chất hóa học.

Ở trong bộ phận lọc thường có than hoạt tính và các thành phần hóa học dùng nhằm mục đích hấp thụ nhiều ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây đó chính là 3 bộ phận đặc biệt quan trọng trong hệ thống lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Biết kỹ các vấn đề này sẽ giúp các bạn chọn được hệ thống lọc nước tốt nhất cho những chú cá rồng đáng yêu của mình đấy!

5. Quy trình vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nghe đến vệ sinh bể cá rồng, chắc chắn nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” e ngại vì cho rằng nó rất phức tạp. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách chẳng khó như bạn nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng bên dưới đây thì bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt nhất cho những chú cá của gia đình mình rồi.

+ Bước 1: Hãy lấy 1/3 lượng nước trong hồ với những chú cá rồng ra ngoài thau. Tiếp đến, các bạn hãy nhớ sử dụng thiết bị hút nước để có thể thay toàn bộ số lượng nước ra khỏi hồ.

+ Bước 2: Lúc đem hết nước ra bên ngoài thì lúc này ở trong hồ còn bám lại các mảng bám dơ trên bể kính. Để làm sạch bể, người chơi có thể sử dụng một cái lưỡi lam và cạo sạch những chỗ cặn bẩn đó.
Hơn nữa, ngay phần đáy hồ chứa nhiều phân cá rồng nhất nên việc vệ sinh nó là rất cần thiết. Nếu hồ cá rồng của bạn có thêm các vật dụng để bày trí thì nên chắc chắn là các bạn đã vệ sinh sạch nó trước lúc đưa lại ở trong hồ. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng hình thành rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch phần đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, cam đoan rất nhiều chất bẩn dính bên trong ống. Trong thời gian được làm sạch, phần máy lọc sẽ làm việc được tốt hơn và ngăn chặn nguy cơ gây bệnh của cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại bể cá. Những món đồ bày trí các bạn đã đưa ra khỏi bể cá trước đó, khi đã làm sạch nên đặt nó lại vào trong bể. Bạn hãy bơm nước mới vào ở trong hồ và bắt đầu bật hệ thống lọc. Cuối cùng, nhớ cho những con cá rồng của bạn và số lượng nước đã được đem ra thau lúc đầu vào lại trong hồ.
Hình 9
==>> Xem thêm: http://www.hothuysinhhcm.com/2017/07/thiet-ke-lap-dat-ho-thuy-sinh-dep-gia-re-tai-ho-chi-minh-ho-thuy-sinh-cat-tuong.html

Để chắc chắn nuôi cá rồng thuận lợi thì ngoài việc chọn tìm mua các con cá chất lượng thì bước mua sắm thiết bị vật tư hồ cá cũng đặc biệt quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần có các kiến thức cơ bản để thiết kế được bể cá đẹp, chắc chắn môi trường sống tốt nhất cho những chú cá của gia đình mình.
Trường hợp bạn là người vừa mới biết đến loại hồ này không hề có nhiều kinh nghiệm gì lúc set up hồ thì cách chính xác nhất đó là chọn liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ cá rồng hợp phong thủy - Hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản